Saturday, November 25, 2006

Canon EOS 400D


ตัดสินในซื้อกล้อง Digital SLR ตัวแรกในชีวิต หลังจากใช้กล้องกระเทยอย่าง Fuji S5000 มานาน จนพังไปแล้ว จะว่าไปแล้วเจ้า S5000 (ตอนหลัง S5500 และ S5600 ออกมาแทนตามลำดับ) ก็ทำงานได้ดีพอสมควร ถ้างบน้อย มีเงินหมื่นเดียว อยากได้กล้องที่ความสามารถใกล้เคียงกับ SLR ผมคิดว่า S5600 ก็ยังเป็นรุ่นที่น่าใช้ที่สุด


Canon EOS 400D เป็น DSLR รุ่นเล็กตัวล่าสุดจากทาง Canon แต่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเพียบ หลังจากลองเล่นดูทั้งวัน สิ่งที่ผมประทับใจมาก ๆ ก็คือ มันสามารถถ่ายตอนกลางคืนในโหมด ISO 1600 ได้ดีมากไม่มีสีเพี้ยนหรือแตกให้เห็น ทำให้การถ่ายรูปกลางคืนง่ายขึ้นเยอะเพราะแค่แสงไฟฟลูออเรสเซนต์ธรรมดาตามบ้านก็เพียงพอที่จะถ่ายรูปได้ด้วย Shutter Speed เร็วกว่า 1/100 s ขึ้นไป ถือว่าทาง Canon ทำการบ้านข้อนี้ได้ดีมาก ผมให้ไปเลย 10 คะแนนเต็มในส่วนนี

ที่น่าประทับใจก็มี Self Cleaning Sensor Unit และสุดท้ายเรื่องราคา ผมว่ามันก็พอรับได้สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้กล้องทำมาหากิน แต่อยากมีกล้อง DSLR ใช้กับชาวบ้านเขาบ้าง เผื่อว่าจะฟลุ๊กถ่ายรูปดี ๆ กับเขาได้ซักรูปในชีวิต

ส่วนเลนส์เป็นของ Sigma 18-200 mm F3.5-6.3 DC คิดว่าตัวนี้ตัวเดียวพอเลยสำหรับชีวิตการถ่ายรูปทั่ว ๆ ไป


ผมว่าผู้ชายส่วนใหญ่มันก็คือ ๆ กัน คือ มันบ้าคล้าย ๆ กัน เพราะผมเองก็บ้าไอ้ของพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ คอมพิวเตอร์แรง ๆ กล้องถ่ายรูปดี ๆ มันก็แค่นี้แหละชีวิตผู้ชาย


ไว้วันหลังฟลุ๊ก ๆ ผีผลักมือกด shutter ได้รูปสวย ๆ เดี๋ยวจะเอามาโชว์กับเขาบ้าง ตอนนี้ถ่ายมั่ว ๆ บ้า ๆ เล่น ๆ ไปก่อน

2 comments:

PPhetra said...

เห่อมากไหม?
post ขึ้น flickr แล้วอย่าลืมบอกกันบ้าง

พี่พึ่งเปลี่ยน notebook เหมือนกัน
เห่อเอาเรื่องเลยแหล่ะ (แฟนบอก)

Unknown said...

เห่อมากเลยพี่ มองเห็นอะไรมีแต่จะถ่ายรูปไปหมด (บ้าไปแล้ว)