Sunday, December 24, 2006

Mini Master of Java Technology

ตั้งใจว่าจะเขียนจาวามานานแต่ไม่มีโอาสซักที พอดีช่วงนี้มีคนชวนทำโปรเจคเกี่ยวกับจาวาก็เลยเริ่มเขียนดู พอเริ่มเขียนไปได้หน่อยก็ได้ข่าวว่ามีโครงการ Mini Master of Java Technology ของลาดกระบังร่วม กับ Sun JAVA Certified Training Center ก็เลยตัดสินใจเรียนจะได้ไม่ต้องมานั่งอ่านเองให้เสียเวลา และเป็นการบังคับตัวเองไปในตัวด้วย

โครงการนี้เปิดสอนที่ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 (ตอนแรกผมนึกว่าจะเรียนที่ลาดกระบัง แต่เรียนที่นี่ก็สะดวกดีเหมือนกัน มีทหารเฝ้าทางเข้าออกด้วย - -') รุ่นที่ผมเรียนเป็นรุ่นที่สอง ถ้าใครสนใจลองติดต่อสอบถามดูได้ ผมคิดว่ารุ่นที่สามน่าจะเปิดช่วงกลางปี 2007

MMJT2_1

วิชาที่สอนมีทั้งหมด 4 วิชา ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 4 เดือน เรียนเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ มีการสอบและตัดเกรดเหมือนในมหาวิทยาลัย หลังจากจบจะได้ใบ Certificate และ Transcript ด้วย

การเรียนการสอนเริ่มวิชาแรกด้วยพื้นฐานการเขียนโปรแกรมภาษาจาวา ส่วนที่เหลือจะเน้นไปที่ J2EE คนที่เรียนส่วนใหญ่เป็นคนที่ทำงานหรือเป็นเจ้าของกิจการของตัวเองอยู่แล้ว ดูแต่ละคนตั้งใจเรียนดี วิชาแรกพึ่งเรียนจบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่ค่อยยากเท่าไหร่เพราะ 80 เปอร์เซ็นต์มันเหมือนกับ C# (รอดูข้อสอบว่าจะยากหรือเปล่า)

ตอนเรียนผมนั่งข้าง ๆ พี่เจษฏ์ (3D Daily) เห็นพี่เค้าใช้ Mac มันสวยจริง ๆ (อยากได้บ้างจัง)

รูปที่ Flickr

3 comments:

Anonymous said...

It's genuinely very complex in this full of activity life to listen news on TV, so I simply use world wide web for that reason, and take the latest news.

Here is my blog post :: top 10 products

Anonymous said...

Pretty section of content. I just stumbled upon your
site and in accession capital to assert that I get in fact enjoyed account your blog posts.
Anyway I'll be subscribing to your feeds and even I achievement you access consistently fast.

my web blog :: top 10 products

Anonymous said...

smokeless cigarettes, smokeless cigarettes, electronic cigarettes reviews, e cigarettes, e cigarette, electronic cigarettes