Tuesday, October 04, 2005

แปรงทำความสะอาดหน้าจอสำหรับเครื่อง Notebook



ผมเป็นคนที่ให้ความสนใจกับหน้าจอคอมพิวเตอร์มาก ๆ คือไม่ค่อยชอบให้มันมีฝุ่นหรือมีคราบสกปรกติดที่หน้าจอ เวลาใช้งานถ้ามีคราบหรือฝุ่นติดอยู่หน้าจอผมจะรู้สึกว่าวิสัยทัศน์ในการใช้เครื่องจะไม่ดี กลัวขับคอมพิวเตอร์ตกทางยังไงชอบกล ถ้าใช้เครื่อง Desktop ที่จอเป็นแบบ CRT นั้นไม่ค่อยมีปัญหาเวลาหน้าจอสกปรก ผมก็หาผ้าสะอาดมาเช็ดได้เลย แต่ถ้าเป็นเครื่อง Notebook หรือ จอ LCD นี่ผมไม่ค่อยอยากใช้ผ้าเช็ดเท่าไหร่เพราะมันทำให้หน้าจอเป็นรอยง่ายมาก ถ้าจะซื้อแผ่นกันรอยขีดข่วนเหมือนของพวก Pocket PC มาใช้ ราคาก็เป็นพัน ผมพยายามหาแปรงมาใช้แต่แปรงส่วนใหญ่ขนก็แข็งมาก สุดท้ายผมก็นึกถึงเจ้านี่ ไม่รู้เขาเรียกว่าอะไรนะครับ เป็นแปรงที่ผู้หญิง (ส่วนใหญ่) เขาใช้ปัดหน้า เจ้าแปรงนี้มันนุ่มมาก ๆ ขนาดเอาลองปัดหน้า หรือปัดหลังมือดูยังรู้สึกว่ามันนุ่มมาก ๆ ผมมั่นใจว่าไม่มีแปรงแบบไหนที่นุ่มกว่านี้อีกแล้ว เพราะฉะนั้นใช้กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้สบายหายห่วง




ตอนผมไปซื้อผมยืนลองอยู่หลายอัน เพราะมันมีหลากหลายรูปทรงมาก พวกออกแบบเครื่องสำอางนี่ผมว่ามันสุดยอดหัวศิลป์จริง ๆ ลองไปลองมา (สงสัยว่าเจ้าของร้านมันคิดว่าผมเป็นกระเทยไปแล้วมั๊ง) มีหลายราคาตั้งแต่เป็นชุด ราคาหลายพันบาท สุดท้ายได้อันนี้ราคา ๒๐ บาท

เนื่องจากขนาดมันเล็กมาก ความยาวประมาณนิ้วชี้ แต่ผอมกว่านิ้วชี้ผมอีก น้ำหนักก็เบามาก แถมเปิดออกใช้งานก็สะดวก ปิดเก็บใส่กระเป๋า Notebook ก็ไม่เกะกะ ไม่ใช่แค่ใช้ปัดทำความสะอาดหน้าจอได้อย่างเดียว มันยังสามารถใช้ปัดตามซอก Keyboard ปัดทำความสะอาดส่วนต่าง ๆ ของเครื่องได้เป็นอย่างดี รูปร่างหน้าตาก็ดูดี ถ้าเทียบประโยชน์การใช้งาน ประสิทธิภาพ ความสะดวก ความคุ้มค่าต่อราคา ผมขอฟันธง อันนี้เลยครับ

No comments: